กรมพละชวนออกกำลังกายถวายแม่จัดกิจกรรมใหญ่ที่สนามศุภฯ12สิงหา

กรมพละชวนออกกำลังกายถวายแม่จัดกิจกรรมใหญ่ที่สนามศุภฯ12สิงหา

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน (โยคะ) เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

    ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน จัดขึ้นมาเมื่อ 10 ปีก่อน เมื่อก่อนเราเรียกชื่อกิจกรรมว่า แอโรบิกรวมพล คนรักแม่ 12 สิงหา มหาราชินี โดยในปี 2563 เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงพสกนิกร ในด้านสุขภาพ และส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไป ได้รู้จักใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ส่งเสริมให้เป็นบุคคลที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย และจิตใจ เพื่อถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563

 

 

   รูปแบบการจัดกิจกรรมปีนี้ กรมพลศึกษา คำนึงถึงมาตรการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เราจัดกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน โดยใช้รูปแบบการออกกำลังกายแบบโยคะ และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของรัฐบาล ทางกรมพลศึกษาได้ประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม โดยลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย โดยกำหนดให้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 500 คน และข้าราชการในหน่วยงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกจำนวน 100 คน ซึ่งมี "น้องนิชา" ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ดาราสาวชื่อดังร่วมกิจกรรมด้วย เรื่องการกำหนดจำนวนคนนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการฯ และสามารถรักษาระยะห่างระหว่างร่วมกิจกรรม มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก พร้อมกับการบริหารจัดการเป็นไปตามมาตรการการป้องกันเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

 

    ดร.นิวัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนท่านใดที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่สนามศุภชลาศัยสามารถร่วมเทิดพระเกียรติฯ และออกกำลังกายพร้อมกันได้ที่บ้านขอตนเอง โดยกรมพลศึกษา ถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมครั้งที่ทางช่อง Ture 4 U ช่อง 24 ตั้งแต่เวลา 07.00 และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Fanpage สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬาได้ตลอดการจัดกิจกรรม 

 

    "กรมพลศึกษาตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน (โยคะ) และรับชมผ่านการถ่ายทอดสดไม่น้อยกว่าสองหมื่นคน และขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดไป"  อธิบดีกรมพลศึกษากล่าว บอลวันนี้ทั้งหมด

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2