ฟาน ไดค์ เผยปัด 2 ทีมใหญ่เลือกลิเวอร์พูลเพราะคนคนเดียว

ฟาน ไดค์ เผยปัด 2 ทีมใหญ่เลือกลิเวอร์พูลเพราะคนคนเดียว

 เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เปิดอกเผยเหตุผลที่เลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล พร้อมยอมรับว่าช่วงเวลานั้นยังมีอีก 2 ทีมใน พรีเมียร์ลีก อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม

    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เผยว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนเลือกย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ คือการที่ 'หงส์แดง' มีผู้จัดการทีมคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมยอมรับว่าตนมีโอกาสเลือก เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป

    ฟาน ไดค์ วัย 28 ปี ประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมากหลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,900 ล้านบาท เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ทั้งคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 และล่าสุดก็พา 'หงส์แดง' คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี 

 

    อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าตัวยังได้รับความสนใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ รวมถึง เชลซี ที่ตอนนั้นมี อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่ง ฟาน ไดค์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ผมมีโอกาสจะได้ไป เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ " 

    "เมื่อคุณเปรียบเทียบกันแล้ว(หมายถึง เชลซี, แมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูล) พิจารณาจากเรื่องประวัติศาสตร์, สภาพเมือง, ขุมกำลังชุดปัจจุบัน รวมถึงแผนการในอนาคตอันใกล้"

    "แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณต้องพิจารณาคือตัวผู้จัดการทีม และ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือเหตุผลสำคัญว่าทำไมผมถึงเลือก ลิเวอร์พูล"

    "คล็อปป์ เป็นคนที่พิเศษ ไม่ว่าเรื่องพลังในตัว หรือภาพลักษณ์โดยรวม บางครั้งผมก็มานั่งคิดถึงสิ่งที่เขาทำซึ่งเขาทำมันได้เหนือกว่าใครๆ"

    "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องการจัดการความเป็นมนุษย์ของเขา ทุกวันนี้สิ่งนั้นมันสำคัญมาก มากกว่าเรื่องของฟุตบอลเสียอีก"

    "คล็อปป์ มอบความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมให้แก่คุณ ในตอนเช้าที่คุณเข้าไปยังสโมสร เขาจะมีความสุขอย่างแท้จริง มันฟังดูแล้วน่าตลกนะ แต่สิ่งนี้คือแรงบันดาลใจให้แก่คุณในฐานะผู้เล่นได้จริงๆ " เว็บบอลถูกกฎหมาย

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2