ไม่เหมาะกับยุคนี้!ยอร์คชี้คีนต้องเรียนรู้ความเหมาะสมในการพูด

ไม่เหมาะกับยุคนี้!ยอร์คชี้คีนต้องเรียนรู้ความเหมาะสมในการพูด

ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ รอย คีน ควรเรียนรู้เรื่องความเหมาะสมในด้านการพูดสักหน่อย ชี้ วิธีการแบบสมัยก่อนมันอาจจะไม่เหมาะกับยุคนี้อีกแล้ว

    ดไวท์ ยอร์ค อดีตยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า รอย คีน ควรจะเรียนรู้วิธีการพูดที่เหมาะสม หลังจากที่ไม่นานมานี้ คีน ถึงขั้นด่า ดาบิด เด เคอา นายด่าน "ปีศาจแดง" อย่างหนัก

    เด เคอา เคยรับบอลไม่อยู่จนส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งที่จริงวันนั้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็โดน คีน พาดพิงเหมือนกัน โดยตอนนั้นอดีตมิดฟิลด์ชาวไอริชบอกว่าถ้าเขาเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วล่ะก็ เขาก็จะต่อยทั้งคู่ในห้องแต่งตัว และจะให้ทั้งคู่นั่งรถแท็กซี่กลับเมืองแมนเชสเตอร์เลย อย่างไรก็ตาม ในรายของ เด เคอา นั้น คีน ยังบอกด้วยว่าเป็นนายด่านที่โดนอวยเกินความเป็นจริงมากที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

    ยอร์ค เผยว่า "ผมรู้จัก คีโน่ เป็นอย่างดี ผมเคยเล่นร่วมกับเขาในตอนที่เขายังเป็นนักเตะ และเคยเล่นให้ทีมของเขาในสมัยที่เขาเป็นผู้จัดการทีม (ตอนอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์) มาแล้ว เขาจะพูดอะไรก็ตามที่อยากพูดโดยไม่สนเรื่องอื่น ซึ่งบางคนก็เห็นด้วย ขณะที่บางคนก็ไม่เห็นด้วย"

    "ที่จริงคำพูดที่รุนแรงบางครั้งของเขามันเป็นคำพูดที่สมเหตุสมผลนะ เพียงแต่วิธีการที่เขาพูดมันอาจจะทำให้คนไม่พอใจสักหน่อย เอาล่ะ เราทุกคนต่างก็สามารถทำพลาดกันได้ทั้งนั้น สมัยที่เขาเล่นเองมันก็ไม่ใช่ว่าเขาเล่นได้ดีจนสมบูรณ์แบบ เขามีช่วงที่ทำพลาดเหมือนกัน"

    "ผมคิดว่าเขาต้องลดการพูดแบบนั้นลงสักหน่อย บางทีหนึ่งในด้านแย่ๆ ที่ผมจำได้จากสมัยที่เขาเป็นกุนซือก็คงจะเป็นการที่เขาพูดกับลูกทีมแบบค่อนข้างรุนแรงนี่แหละ ถึงแม้บางครั้งมันจำเป็นต้องมีการดุกันบ้าง แต่มันก็มีวิธีที่เหมาะสมสำหรับการทำอย่างนั้น"

    "ในอดีตบางครั้งเขาก็เคยพูดบางอย่างที่คนอื่นไม่ได้ยอมรับแบบง่ายๆ และทำให้คนเหล่านั้นหงุดหงิด เด เคอา รู้ดีว่าเขาทำพลาดอย่างร้ายแรงในเกมกับ ท็อตแน่ม แต่ในฐานะอดีตนักเตะแล้วน่ะคุณต้องระวังให้ดีเวลาที่จะพูดอะไร เพราะคุณเองก็เคยทำพลาดคล้ายๆ กันมาก่อน ในกรณีของ คีโน่ นั้น เมื่อเขาทำอะไรแบบนี้คุณก็ทำได้เพียงหัวเราะออกมา แต่ผมไม่อยากจะคิดเลยว่านักเตะสมัยนี้จะมีปฏิกิริยายังไงถ้าเขาพูดเรื่องแบบนั้น"

    "จริงอยู่ว่าสมัยก่อนกุนซืออย่าง ไบรอัน คลัฟ, รอน แอ็ตกินสัน หรืออาจจะแม้กระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยพูดแบบรุนแรงอย่างนั้นเหมือนกัน แต่นักเตะในสมัยก่อนน่ะสามารถสลัดความเห็นแบบนั้นได้แบบสบายๆ แล้วแสดงท่าทีว่า -เดี๋ยวฉันจะแสดงให้ดูเองว่าทำได้ดีแค่ไหน- แต่ตอนนี้ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว สิ่งที่สำคัญคือการที่ว่าคุณจะสื่อสารมันออกมาแบบไหน และนั่นเป็นหนึ่งในปัญหาของ คีน เขาไม่รู้วิธีที่จะสื่อสารมันออกมาให้ดี เขาพูดถูกเกี่ยวกับความผิดพลาดของ เด เคอา แต่วิธีการพูดของเขาน่ะทำให้คนอึ้งแล้วคิดว่า -ว้าว-" พนันบอลต่างประเทศ

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2